Cách đổi tên Gmail nhanh chóng, tiện lợi bất kể ai cũng làm được

Tìm hiểu về cách đổi tên Gmail nhanh chóng và chi tiết cùng Tung Tăng.Bạn muốn thay đổi tên gmail của mình để phục vụ các nhu cầu khác nhau nhưng không biết nên làm thế nào.

Bạn muốn thay đổi tên gmail của mình để phục vụ các nhu cầu khác nhau nhưng không biết nên làm thế nào. Bài viết này Blog Tung Tăng sẽ giúp bạn tìm hiểu cách đổi tên gmail nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Mách bạn cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng email và số điện thoại

Bỏ túi các cách đổi mật khẩu gmail nhanh chóng

Bật mí cách tải video Facebook nhanh chóng chỉ trong nháy mắt

Có rất nhiều trường hợp người dùng lập tài khoản gmail nhưng đều nghĩ sẽ không sử dụng nó thường xuyên và hay đặt tên trong “vô thức”. Chính vì thế, đa số những người dùng này đều muốn sửa lại sau một thời gian sử dụng.

Tên hiển thị của tài khoản Gmail chính là danh tính trực tuyến mà bạn sử dụng khi sử dụng Gmail. Tên này sẽ được hiển thị mỗi khi bạn gửi thư đi và nó sẽ thay thế cho tên Gmail của bạn hiện tại. Vì thế, tên người dùng đóng một vai trò rất quan trọng để người dùng có thể nhận biết được bạn hay doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thay đổi Username cũ của mình thành Business name để nâng cao thương hiệu của mình.

Ngoài ra, một số người dùng cũng không thích địa chỉ Gmail hiện tại của họ sau một thời gian sử dụng nữa. Họ muốn sở hữu một Email ID đẹp hơn trong mắt người dùng. Bên cạnh đó, một số người dùng khác lại muốn tránh đi những thư điện tử rác (Spam Mail) được gửi đến họ một cách vô tội vạ.

Cách thay đổi tên tài khoản gmail trên điện thoại

Bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn nhanh sau: Truy cập ứng dụng gmail -> chọn biểu tượng 3 dấu ngạch ngang -> Cài đặt -> Thông tin cá nhân và bảo mật -> Chọn mục Tên -> nhập tên bạn muốn đổi và ấn lưu.

Còn nếu như bạn vẫn chưa nắm rõ quy trình đổi tên Gmail nhanh chóng trên điện thoại, hãy cùng xem hướng dẫn chi tiết nhất:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng gmail trên điện thoại. Tại màn hình chính, bạn chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang xuất hiện bên góc trái của màn hình.

cách đổi tên gmail

Bước 2: Kéo xuống dưới cùng và lựa chọn “Cài đặt”.

cách đổi tên gmail

Bước 3: Lúc này, giao diện sẽ hiển thị tên tài khoản bạn muốn đổi tên (trường hợp bạn có nhiều tài khoản đăng nhập gmail).

cách đổi tên gmail

Bước 4: Bấm chọn “Quản lý tài khoản Google của bạn”.

cách đổi tên gmail

Bước 5: Tại giao diện này, bạn chọn “tài khoản google”, chọn “thông tin cá nhân và bảo mật”.

cách đổi tên gmail

Bước 6: Chọn mục “tên”, nhập họ tên mà bạn muốn thay đổi sau đó ấn lưu là đã hoàn thành.

cách đổi tên gmail

Cách đổi tên Gmail trên máy tính

Để thao tác đổi tên Gamil trên máy tính, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Gmail cá nhân của mình trên máy tính.

cách đổi tên gmail

Bước 2: Tại giao diện chính, bạn lựa chọn biểu tượng cài đặt, ấn chọn “Cài đặt” (Settings).

cách đổi tên gmail

Bước 3: Trong giao diện các tuỳ chọn được thiết lập cho tài khoản, nhấn chọn tab “Tài khoản và nhập” (Accounts and Import).

cách đổi tên gmail

Bước 4: Ở giao diện mới, người dùng có thể chuyển đến mục “Gửi thư bằng địa chỉ” (Send mail as), click vào “chỉnh sửa thông tin” (edit info) bên cạnh email và tên đại diện của tài khoản Gmail đang sử dụng.

cách đổi tên gmail

Bước 5: Tại giao diện tiếp theo, bạn nhập tên mới mà mình muốn thay đổi vào ô chữ nhật, tích chọn để sử dụng dên mới này và ấn “Lưu thay đổi” (Save Changes) để lưu lại.

cách đổi tên gmail

Ngoài ra, vì nhiều lý do khác nhau mà bạn muốn xoá tài khoản Gmail mà lâu nay bạn vẫn sử dụng làm địa chỉ liên lạc chính. Nhưng trước khi xoá địa chỉ tài khoản này, nếu bạn muốn chuyển toàn bộ những mail cũ đã được gửi đến và gửi đi trong tài khoản cũ sang tài khoản mới vừa lập. Vậy nên làm như thế nào? Đừng lo lắng bởi Google đã trang bị sẵn cho bạn một tính năng trong Gmail để thực hiện được điều này.

Bên cạnh đó, nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định cũ của Gmail và muốn thay đổi chúng sao cho phù hợp với yêu thích của mình hay thể hiện những cá tính riêng biệt thì có thể tự thay đổi giao diện Gmail. Chỉ cùng một vài thao tác đơn giản, bạn sẽ thay đổi được theme Gmail mới cho giao diện của Gmail.

Đây là một trong những thủ thuật hết sức đơn giản và rất dễ thực hiện. Khi đã đổi được tên mới cho Gmail, những lần truy cập địa chỉ Gmail mới sau này bạn sẽ thất tên mới xuất hiện thay cho tên cũ trước đó. Trên đây là những thông tin mà blog Tung Tăng muốn gửi đến bạn, đừng quên theo dõi blog Tung Tăng mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Đánh giá bài viết này nhé!