Top 10 phim hành động Mỹ xuất sắc nhất mọi thời đại

Phim hành động là thể loại phim rất được yêu thích với những pha hành động gay cấn, kỹ xảo hoành tráng và hiện đại mang lại những thước phim mãn nhãn cho người xem. Nhắc đến thể loại phim hành động thì các bộ phim Hollywood được xem là lựa chọn hàng đầu.

Sau đây, Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn top 10 phim hành động Mỹ mãn nhãn, xuất sắc nhất mọi thời đại

Tenet

phim hành động mỹ, phim hành động, top 10 phim hành động

Tenet là bộ phim hành động Mỹ nổi bật trong năm 2020 do Christopher Nolan làm đạo diễn kiêm biên kịch. 

Nội dung phim kể về nỗ lực ngăn chặn Thế chiến III của nhân vật chính – một đặc vụ CIA – Protagonist do diễn viên John David Washington thủ vai. Đồng hành cùng với người cộng sự tên Neil (Robert Pattinson), Protagonist đã phải chạm trán với âm mưu xóa sổ lịch sử loài người. Nhân vật phản diện trong phim đúng chuẩn “James Bond”, tức là nam giới nói tiếng Nga, tài phiệt buôn vũ khí có cô vợ đẹp như người mẫu. Từ đây những khái niệm chưa từng được biết tới về thời gian được hé lộ, thay đổi hoàn toàn cách chúng ta nhìn nhận thế giới.

Top 10 phim tình cảm Mỹ lãng mạn và đầy cảm xúc nhất bạn nên xem

Đi tìm những bộ phim hay nhất mọi thời đại trên Netflix

Top 10 phim 18+ Mỹ xuất sắc bạn nên thưởng thức

Nhiệm vụ giải cứu (Extraction) 

phim hành động mỹ, phim hành động, top 10 phim hành động

Thuộc thể loại phim hành động Mỹ do đạo diễn Sam Hargrave thực hiện, bộ phim Extraction kể về Ovi Mahajan – con trai của trùm ma tuý Ấn Độ Ovi Mahajan Sr bị bắt cóc khi đang đi chơi. Người làm việc này chính là đối thủ của ông Amir Asif. Tyler Rake, cựu lính đặc nhiệm Úc hiện đang là lính đánh thuê được Nik Khan đề nghị giải cứu Ovi khỏi thủ đô Dhaka, Bangladesh. Phía bố của Ovi sẽ chuyển toàn bộ số tiền cho đội lính đánh thuê sau khi cậu bé được giải cứu.

Người vận chuyển 2 (2002) 

phim hành động mỹ, phim hành động, top 10 phim hành động

Câu chuyện về hành trình của Frank Martin (Jason Statham) từ bị buộc tội trở thành vị cứu tinh, đã chiếm trọn trái tim và tâm trí của khán giả. Các thước phim hành động đều rất sống động và mang lại nhiều màu sắc thú vị cho cốt truyện. Khi bạn nhìn thấy Frank cồng kềnh hạ gục các nhân vật phản diện, bạn có thể cảm thấy thích thú khi xem nhân vật chính gây ra nỗi đau từ từ và đều đặn để ngăn chặn các kế hoạch xấu xa mà những kẻ bắt cóc tập hợp. 

Những gã trai hư trọn đời (Bad Boys For Life)

phim hành động mỹ, phim hành động, top 10 phim hành động

Nội dung phim xoay quanh những diễn biến tâm lý và hành động của hai nhân vật chính là Mike và Marcus Burnett trong cuộc đối đầu với bà phù thuỷ Isabel. Họ đã trốn thoát khỏi nhà tù ở Mexico nhờ sự giúp đỡ của Armando – con trai phù thủy. Tuy nhiên, một cuộc xung đột đã xảy ra khiến Mike bị Armando bắn và hôn mê trong nhiều tháng.

Sau khi bình phục, Mike cố gắng lần theo dấu vết của tên tội phạm để trả thù. Tuy nhiên, người bạn đồng hành là Marcus không chịu giúp Mike (vì lời cầu nguyện ở nhà thờ khi Mike bất tỉnh), khiến Mike luôn gặp phải nhiều khó khăn. Cuối cùng, cả hai đã tìm được tiếng nói chung và cùng truy tìm dấu vết tên tội phạm.

Kẻ đánh cắp giấc mơ (Inception)

phim hành động mỹ, phim hành động, top 10 phim hành động

Là bộ phim đứng thứ 38 trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất lịch sử, Inception kể về nhân vật Cobb ( Leo DiCaprio) một đạo chích xuất sắc với khả năng đánh cắp những bí mật được cất sâu trong tiềm thức của mọi người khi họ đang mơ. Năng lực đặc biệt này khiến Cobb rất được săn đón trong giới tình báo, xã hội đen và từ đó biến anh trở thành một tội phạm quốc tế bị truy nã trên toàn cầu. Mọi chuyện thay đổi khi Cobb có cơ hội được trở về với cuộc sống lương thiện trước đây. Anh được đề nghị thực hiện nhiệm vụ “nhồi” ý tưởng vào đầu của con trai một tập đoàn lớn. Nếu không thành công, anh và những người tham gia sẽ mãi mãi bị mắc kẹt lại trong những giấc mơ.

Fast & Furious 5: Phi vụ Rio 

phim hành động mỹ, phim hành động, top 10 phim hành động

Fast & Furious là một phim điện ảnh hành động của Mỹ được phát hành năm 2011 do Justin Lin đạo diễn và Chris Morgan viết kịch bản kể về hành trình của Dominic Toretto (Vin Diesel), Brian O’Conner (Paul Walker), và Mia Toretto (Jordana Brewster) khi họ lên kế hoạch đi cướp 100 triệu USD từ một thương nhân ăn hối lộ tên là Hernan Reyes (Joaquim de Almeida), dưới sự truy bắt của đặc vụ Cục An ninh Ngoại giao Hoa Kỳ Luke Hobbs (Dwayne Johnson).

Trong Fast & Furious 5, Universal Studios đã chuyển sang làm loạt phim hành động trộm cướp có sử dụng xe hơi thay vì chủ đề đua xe đường phố quen thuộc trong các phần trước, để. Bộ phim vô cùng gây cấn với những phân cảnh hành động thót tim chẳng hạn như đấu súng, cãi lộn, và vụ trộm 100 triệu USD. 

Đại chiến thế giới ngầm (6 Underground)

phim hành động mỹ, phim hành động, top 10 phim hành động

6 Underground xoay quanh câu chuyện về một nhóm sát thủ gồm 6 người, do 1 tỷ phú giàu có tập hợp lại nhằm mục đích loại trừ những kẻ độc ác trên khắp thế giới và bảo vệ công lý cho những người yếu thế hơn. Nhiệm vụ lần này của họ là xử lý tên độc tài Rovach Alimov của một đất nước không ai nhớ tên trên bản đồ thế giới. 

6 Underground được sự là một bộ phim hành động hay và ấn tượng với những cảnh quay hoành tráng, kỹ xảo hiện đại giúp người xem hoàn toàn mãn nhãn và bị choáng ngợp.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ (Mission: Impossible – Fallout)

phim hành động mỹ, phim hành động, top 10 phim hành động

Được phát hành vào năm 2017, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp đổ là bộ phim điện ảnh hành động Mỹ do Christopher McQuarrie làm đạo diễn, sản xuất kiêm biên kịch. Tuy là phần thứ 6 của loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi tuy nhiên, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp đổ được đánh giá là phần phim xuất sắc nhất của toàn thương hiệu.

Xuyên suốt bộ phim, khán giả hoàn toàn bị chinh phục bởi những pha hành động mãn nhãn, tiết tấu nhanh dồn dập của các cảnh mạo hiểm và các màn đối đầu đầy gay cấn của các nhân vật.

Avengers: Endgame (Hồi Kết)

phim hành động mỹ, phim hành động, top 10 phim hành động

Avengers: Endgame là bộ phim điện ảnh hành động Mỹ, phát hành vào năm 2019 và là phần thứ 4 của loạt phim đình đám Avengers.

Nội dung phim: Sau cú búng tay của Thanos ở cuối Avengers: Infinity War, thế giới Marvel chìm trong chết chóc. Một nửa số sinh vật sống tan thành tro bụi. Những người hùng mạnh, người thì bị trôi dạt trong không gian người thì ẩn thân ở nơi nào đó mà không ai biết. 

Các nút thắt trên được tháo gỡ dần theo từng cảnh phim và người xem sẽ bị cuốn vào tình tiết cao trào, hấp dẫn cùng những cảnh quay đẹp mắt..

Biệt Đội Đánh Thuê (The Expendables)

phim hành động mỹ, phim hành động, top 10 phim hành động

Biệt Đội Đánh Thuê là một bộ phim hành động Mỹ ra mắt vào năm 2010 do Sylvester Stallone làm đạo diễn và thủ vai chính. 

Nội dung phim kể về một biệt đội đánh thuê bao gồm các chiến binh xuất sắc, mỗi người có một biệt tài chiến đấu riêng. Họ gắn bó với nhau không chỉ trên công việc mà còn có tình cảm anh em gắn kết. 

Đánh giá bài viết này nhé!