Là 1 thằng con trai – Jack: Đánh dấu sự trở lại đầy năng lượng

Là 1 thằng con trai – Jack là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Jack được ra mắt thị trường sau khi chính thức tách khỏi K-ICM. Sản phẩm đã được rất nhiều người hâm mộ yêu thích, thế nhưng thực sự thì MV âm nhạc này lại chưa quá đáng nhớ và tạo ra được các điểm nổi bật.

Cách thắt nơ nhằm tạo điểm nhấn ấn tượng trên trang phục
9 cách tẩy trắng quần áo được nhiều người sử dụng nhất
Thống kê về SAO nhập ngũ qua 10 mùa phát sóng

Jack trở lại đường đua VPop với “Là một thằng con trai”

Sau một khoảng thời gian không hề ngắn, nhiều fan hâm mộ của Jack luôn thấp thỏm mong đời sản phẩm âm nhạc mới đã cực kỳ thích thú khi nhìn thấy những hình ảnh đầu tiên của MV “Là một thằng con trai”. Vào ngày 10/3 thì MV chính thức được ra mắt, đánh dấu cột mốc quay trở lại VPop. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Jack kể từ khi chấm dứt hợp tác với K-ICM.

Ngay từ ban đầu thì MV đã tạo ra những luồng dư luận tranh cái trái chiều với nhau. Có người thì đánh giá rằng Jack đã tạo ra được một ấn tượng, hình ảnh rất mới mẻ, đây là một sự tiến bộ, sự thay đổi cần có để tham gia vào đường đua Vpop. Thế nhưng song song với đó thì cũng có nhiều người lại cho rằng sản phẩm MV này lại thiếu đi sự cao trào độc đáo, khó để lại được ấn tượng đối với người xem.

Tất nhiên là dù nhận được ý kiến nào thì MV cũng đạt được rất nhiều lượt xem của khán giả, nhanh chóng lọt vào top 1 thịnh hành chỉ sau chưa đầy 1 ngày công chiếu.

Jack, là một thằng con trai, là một thằng con trai - jack

Phong cách mới trong MV phù hợp xu hướng

Trong MV “Là một thằng con trai – Jack” thì hình ảnh được tạo nên chính là một chàng trai có phong cách hơi bụi bặm và có cá tính mạnh mẽ. Jack xuất hiện cùng với chiếc xe có giá trị lên tới bạc tỷ, trên bản thân thì luôn có những bộ trang phục hàng hiệu đắt đỏ giống như là công tử chơi bời. Ngoài ra thì trong MV Jack cũng đã thể hiện những bước vũ đạo rất chuyên nghiệp.

Cùng với Hoaprox là nhà sản xuất thì âm nhạc có hơi hướng disco và hòa vào cùng với nhạc điện tử. Đây cũng là một dạng âm nhạc đã trở thành xu hướng trên toàn thế giới, được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng theo đuổi như là Lady Gaga, The Weeknd, Dua Lipa….Vậy cho nên có thể nói rằng Jack đã thay đổi bản thân và sản phẩm của mình sao cho đáp ứng được nhu cầu của khán giả.

Một điểm mạnh của disco đó chính là mang tới giai điệu lọt tai, có được cảm giác phòng khoáng và rất thoải mái. Những tiếng drop nhạc thì không quá nặng nề hoặc là tạo nên sự dồn dập khi nghe. Thêm nữa là khi kết hợp với nhạc EDM thì ngoài sự hoài niệm ra, disco vẫn thể hiện được sự hiện đại và trẻ trung trong phong cách âm nhạc.

Một điểm mà không Mv không được thay đổi đó chính là kiểu hát mang theo đặc trưng của những con người miền Tây. Đây là phong cách âm nhạc mà được nhiều người hâm mộ yêu thích từ các sản phẩm trước, cho nên không cần thiết phải thay đổi. Những phần rap hoặc là luyến láy đều hòa quyện vào với tiếng beat. Điều này không dễ dàng để có thể thực hiện được, thế nhưng trong thực tế thì nó vẫn mang tới một số tranh cãi.

Jack, là một thằng con trai, là một thằng con trai - jack

Ý kiến góp ý về chất lượng MV

Với những phân tích ở trên, chúng ta đã thấy được sự thay đổi về cả giai điệu lẫn hình ảnh trong MV “Là một thằng con trai”. Thế nhưng lại có những ý kiến cho rằng sản phẩm này bị thiếu đi năng lượng, hơi nhạt nhòa đôi chút. Kết cấu của bài hát luôn được thể hiện liên tục và gọn gàng, thế nhưng chính điều đó khiến cho người nghe cảm thấy lê thê và dài dòng, không có điểm nhấn, đôi khi mà nghe còn cảm thấy đau đầu.

Các lời bài hát luôn sử dụng vốn từ cực kỳ rộng trong khi giai điệu thì dễ lọt tai đã là một điểm mạnh, thế nhưng nó khiến cho người nghe khó nhớ cho nên vô tình đã trở thành điểm yếu. Mặc dù không gian âm nhạc dễ chịu nhờ vào các bộ gõ, thế nhưng khi chuyển tiếp giữa các phần giai điệu và điệp khúc thì làm cho mức độ nổi bật của bài hát trở nên kém hơn. Bài hát chưa mang tới được cảm hứng cao trào đến mức mà người thưởng thức sẽ giậm chân hoặc là lắc lư. Đây là một điểm yếu cần được khắc phục nhất là khi nó là đặc trưng của dòng nhạc đó.

Phân hook vốn là một vài câu hát tạo nên sự ấn tượng với người nghe tỏng cả bài hát cũng là một trong số những xu hướng sản xuất các sản phẩm âm nhạc hiện nay. Điều này khiến cho khán giả có được ấn tượng về câu hát, vì vậy mà những phần khác của bài hát sẽ nhạt nhòa hơn so với hook. Đây cũng chính là cách để mà người thưởng thức được kết nối với sản phẩm được dễ dàng hơn.

Bạn có thể dễ dàng thấy rằng, trong một bài hát nếu như không thuộc cả bài thì vẫn luôn có 1-2 câu nhạc ấn tượng đặc trưng tới nỗi khi nhắc tới bài hát là họ sẽ nhớ đến những câu hát đó. Thế nhưng đối với MV “Là một thằng con trai” thì trong suốt cả bài hát chưa có điều gì ấn tượng và nổi bật cô đọng lại được với khán giả khi thưởng thức. Điều này khiến cho không ít fan hâm mộ cảm thấy hụt hẫng.

Jack, là một thằng con trai, là một thằng con trai - jack

Một điểm yếu nữa đó là lời bài hát chưa thực sự dễ nghe. Theo như phản hồi từ người hâm mộ thì việc không dễ nghe này tới từ việc:

  • Cố gắng nghe nhưng bất lực.
  • Nghe nhạc không rõ lời bài hát.
  • Bài hát hay, dễ thuộc, dễ nghe nhưng beat quá lớn.
  • Beat và giai điệu chưa thực sự phù hợp với nhau.
  • Bài hát nên phối một cách nhẹ nhàng hơn đôi chút.

Các phần cầu nối (bridge) của điệp khúc ở cuối bài lại càng thiếu điểm nhấn hơn khi không kết nối được với các đoạn trước đó, nó đã tạo thành một nốt trầm trong bài hát. Mặc dù sau đoạn này thì phần cao trào được đưa ra, đẩy cảm xúc của khán giả lên cao thế nhưng hiệu ứng này không đủ mạnh mẽ. Giai điệu cùng với ca từ cũng có phần lạc lọng mặc dù phối khí đã cực kỳ hài hòa.

Nhiều ý kiến đã nói rằng, đây là một sản phẩm âm nhạc thực sự hay, đó là điều không thể phủ nhận được tuy nhiên so với lúc mà Jack vẫn còn kết hợp với K-ICM thì chất lượng có vẻ chưa bằng. Khi còn kết hợp với nhau âm nhạc nghe rất là “nuột”. Phần quảng cáo trong MV cũng chưa thực sự tinh tế, có lẽ là bởi vì Jack vẫn chưa thoát ra được khỏi cái bóng trước đó của chính mình.

Ý kiến về MV “Là một thằng con trai – Jack” mặc dù trái chiều nhau, thế nhưng dù thế nào thì vượt xem và thưởng thức vẫn đang tăng lên từng ngày. Jack cũng đang rất cố gắng để thay đổi về hình ảnh, đây là một điều đáng để được ghi nhận. Vậy thì ý kiến của bạn về sản phẩm âm nhạc này như thế nào? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)